Uống 1 lon bia nồng độ cồn tăng bao nhiêu?

Thấy trên mạng có thông tin về vụ phải chờ 24h sau khi nhậu xong mới hết cồn nên mình xem thử có thật hay không; vì nếu như nhậu tối nay mà ngày hôm sau vẫn không được lái xe thì có vẻ trói chân nhau quá.

Hoá ra việc nhanh hay lâu phụ thuộc nhiều vào số lượng cồn mà mình uống; ví như uống 1 lon bia không thì tầm 3 tiếng là bay hết sạch rồi. Công thức ước lượng có thể xem ở link cuối bài, thế nhưng mình muốn thử số liệu thực nên có mua 1 máy đo mini của Tanita (1 hãng khá nổi tiếng về thiết bị cân đo sức khoẻ ở Nhật).

Trong video là Tanita EA-100 WH, quy ra tiền Việt tầm 700k gì đó, anh em có thể tìm trên Rakuten/Amazon/… Có thể dùng để kiểm tra trước khi lái xe sau 1 đêm nhậu quên trời đất hoặc là đo trong lúc mình đang ngồi nhậu chẳng hạn. Trước mình xem phim thấy có 1 chị uống rượu tối hôm trước, sáng hôm sau vô tình gây tai nạn khi lái xe; dù hoàn toàn tỉnh táo nhưng vẫn bị truy tố do có nồng độ cồn trong cơ thể :3

Tất nhiên con số cũng là để tham khảo vì say hay tỉnh phụ thuộc vào tâm trạng/sức khoẻ khá nhiều. Dù sao cũng nên nhớ trước pháp luật thì luôn sử dụng con số để đánh giá.

Công thức tính có thể xem tại: http://bit.do/tinh-nong-do-con

  • Copyrights © 2017-2024 Bach Nguyen

请我喝杯咖啡吧~

支付宝
微信